Nổi bật hơn 60 tính năng tuỳ chọn thiết kế phù hợp với nhu cầu của người chơi, giúp người chơi dễ dàng tiếp cận, được Santa Monica Studioc ông bố.
Họ không chỉ thiết kế lại giao diện người dùng, cho phép linh hoạt và dễ đọc hơn, mà còn tuỳ chỉnh lại giao diện nút bấm và thêm các tuỳ chỉnh cho hệ thống chiến đấu và tương tác. Các tính năng và trợ năng từ phiên bản God Of War 2018 vẫn sẽ được giữ lại và mở rộng thêm, bao gồm hơn 60 cách điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với lối chơi của bạn.
Dưới đây là một số tính năng đáng chú ý
Các tính năng của phiên bản God Of War trên PC – Đã thêm vào Ragnarok
- Auto Sprint: Bạn sẽ chạy nhanh khi đang giữ cần di chuyển, và sẽ dừng lại khi được nhả ra. Bạn có thể bắt đầu tính năng Auto Sprint bằng cách nhấn thanh di chuyển trong một thời gian ngắn về một hướng cố định. Bạn có thể cấu hình thời lượng cần thiết để tham gia Auto Sprint.
- Dấu chấm liên tục (Luôn hiển thị): Nếu bạn cần 1 tiêu điểm để giảm sự chóng mặt khi chơi, hoặc đơn giản là muốn định là vị trí giữa màn hình, một dấu chấm với 3 kích thước và 7 màu khác nhau được cung cấp cho bạn tuỳ chỉnh
- Aim Style: Bạn có thể lựa chọn giữa kiểu Aim bằng cách giữ nút hoặc nhấn để bật/tắt chế độ
- Block Style: Tương tự với Aim Style với hành động giơ khiên đỡ đòn của Kratos
Các tính năng mới của Ragnarok
Cải tiến phần phụ đề
Phần phụ đề sẽ có nhiều tuỳ chỉnh hơn, giúp người dùng có thêm nhiều thông tin hơn trong việc khám phá cốt truyện
- Tăng kích thước phụ đề: Kích thước văn bản được điều chỉnh lớn hơn, rõ ràng hơn, giúp người chơi dễ dàng đọc. Nhà sản xuất cũng đã tạo nên 1 vùng văn bản lớn hơn để phù hợp với tiêu chuẩn phụ đề phim và TV
- Màu của Phụ đề: Bạn có thể tuỳ chỉnh màu sắc của phụ đề theo người nói, chú thích riêng lẻ, với bảy màu khác nhau
- Tên người nói: Giống như phiên bản 2018, bạn có thể hiển thị hoặc ẩn tên người nói, chỉ hiển thị đoạn hội thoại
- Chú thích: Với phụ đề hiệu ứng âm thanh mở rộng, nhà phát triển đã thêm chú thích cho cả đoạn phim và cách chơi để mang lại hiểu biết phong phú về bối cảnh âm thanh của thế giới. Bạn cũng có thể bật phụ đề cho thông tin trò chơi quan trọng để hỗ trợ giải câu đố và hiểu tường thuật.
- Làm mờ nền phụ đề: Bao gồm các tùy chọn cho phép làm mờ nền đằng sau phụ đề để làm cho chúng dễ đọc hơn trong các cảnh phức tạp.
- Nền phụ đề: Ngoài làm mờ, game còn bao gồm các tùy chọn để làm tối nền phía sau phụ đề để dễ đọc hơn trên tuyết. Lớp nền có độ tương phản cao bao gồm nhiều cài đặt độ mờ để bạn lựa chọn.
- Chỉ báo hướng: Âm thanh trò chơi giờ đây có chỉ báo hướng tùy chọn cho biết hướng phát ra âm thanh. Để hỗ trợ các câu đố có tín hiệu âm thanh, chỉ báo này sẽ giúp bạn định hướng về nguồn phát ra âm thanh quan trọng.
Kích thước Văn bản / Biểu tượng
Với giao diện người dùng được thiết kế lại hoàn toàn và đáp ứng, cùng với kích thước văn bản tối thiểu lớn hơn có thể chia tỷ lệ đáng kể, việc đọc văn bản trên màn hình trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Dưới đây là cái nhìn về tỷ lệ Văn bản giao diện người dùng rộng rãi trong trò chơi Mặc định và XX-Large để tham khảo.
Remap lại các phím điều khiển
Giờ đây, người chơi có thể Remap lại các nút bấm điều khiển theo ý thích của mình. Sẽ có những bố cụ thiết lập sẵn cũng như hỗ trợ remap lại. Các nút riêng lẻ có thể được hoán đổi và đối với một số hành động phức tạp, bạn có thể chọn các cấu hình thay thế từ danh sách đặt trước
Có nhiều cách để bạn tùy chỉnh trải nghiệm của mình cho các hành động nhất định yêu cầu nhiều nút, bao gồm cả Phím tắt Touch Pad cho những thứ như Spartan Rage, Hỗ trợ điều hướng và Quay nhanh.
Chế độ High Contrast
Chế độ màu tương phản cao mới cho phép bạn áp dụng màu cho các đối tượng trong trò chơi như mục tiêu, kẻ thù và các nhân vật khác, ngoài nhiều loại vật phẩm khác nhau. Khi hoạt động, điều này sẽ áp dụng một lớp màu cho các nhân vật giúp chúng hiển thị rõ hơn trên nền. Bạn có thể tùy chọn khử bão hòa nền để tăng thêm độ tương phản. Dấu vết sơn, vật phẩm loot và các hiệu ứng đặc biệt cũng có thể hiển thị rõ hơn trong chế độ này.
- Tùy chỉnh kích hoạt độ tương phản cao: Chỉ chọn tắt, bật hoặc luôn bật cho trò chơi (điều này sẽ loại trừ cinematics ). Chế độ tương phản cao có thể được cài đặt để bật và tắt từ một lần vuốt để dễ dàng truy cập. Chế độ này sẽ tự động tắt khi ở trong menu cài đặt hoặc menu nhân vật.
- Tùy chỉnh màu tương phản cao: Chọn bảng màu phù hợp với phong cách chơi của bạn và điều chỉnh các màu riêng lẻ cho nhân vật, kẻ thù và vật phẩm
- Tùy chỉnh nền có độ tương phản cao: Chọn riêng mức độ tương phản nền có tông màu trung bình hoặc tối.
Hỗ trợ điều hướng
Tính năng mới, hệ thống điều hướng bằng camera này cho phép bạn định hướng tầm nhìn về phía mục tiêu la bàn của mình. Khi không tham chiến, nhấn nút Hỗ trợ điều hướng sẽ định hướng tầm nhìn của bạn theo hướng của mục tiêu câu chuyện tiếp theo.
Hỗ trợ di chuyển
Các tính năng di chuyển khác hiện có thể được tự động hóa dựa trên hướng bạn nhấn.
Assistance +
Thêm các động tác dựa trên tương tác như leo lên, thu thập thông tin và lách qua.
Tín hiệu âm thanh
Nhà phát triển đã liên kết tín hiệu âm thanh với từng lời nhắc tương tác trên màn hình, để khi sử dụng tính năng này, bạn có thể nghe thấy khi có biểu tượng tương tác ở gần cũng như khi lời nhắc nút hoạt động.
Các tín hiệu âm thanh mở rộng đến các tín hiệu chiến đấu bổ sung như vòng tấn công không thể chặn, tín hiệu nhắm mục tiêu và tín hiệu hoán đổi vũ khí. Âm lượng của tín hiệu âm thanh có thể được điều chỉnh riêng biệt với các thanh trượt âm lượng khác, vì vậy bạn có thể điều chỉnh theo ý muốn của mình.
Với các tính năng này, cho thấy Santa Monica Studio chăm chút kỹ lưỡng thế nào về mặt trải nghiệm âm thanh, hình ảnh của người chơi. Hiện tại, game vẫn sẽ được dự kiến ra mắt trong năm 2022 dành cho PS4 và PS5. Ngoài ra, Santa Monico Studio cũng cho ra mắt phiên bản Mô tả âm thanh của trailer God Of War: Ragnarok tại event PlayStation Showcase vào năm ngoái, lưu ý, video chỉ xem trực tiếp tại Youtube do giới hạn về độ tuổi.
Đăng bình luận về bài viết này