Có vẻ như vận đen vẫn chưa thôi đeo bám Macbook Pro 2015. Giờ đây, thêm một số hãng hàng không mới cũng đã đưa ra lệnh cấm bay dòng laptop này.
Vận đen vẫn chưa thôi “đeo bám” Macbook Pro 2015
Thai Airways và Singapore Airlines cùng Qantas và Virgin Atlantic cấm mang Macbook Pro 2015 lên các chuyến bay
Trong một thông báo gần đây, hãng hàng không quốc gia Úc Qantas đã cấm hành khách mang các mẫu Macbook Pro bị ảnh hưởng lên các chuyến bay của mình, bất kể dưới dạng xách tay hay ký gửi. Hãng này cũng khuyến cáo hành khách nên kiểm tra máy xem máy của mình có bị ảnh hưởng không. Thông cáo này được đưa ra sau khi Cục hàng không Việt Nam cũng đưa ra lệnh cấm tương tự. Theo đó, Cục đã yêu cầu cấm hành khách và phi hành đoàn mang các mẫu laptop bị ảnh hưởng lên các chuyến bay.
Qantas “gia nhập” danh sách các hãng hàng không “cấm bay” Macbook Pro 2015
Theo thông cáo gửi cho trang ZDnet, đại diện hãng Qantas nói:
Cho tới khi có thông báo tiếp theo, tất cả các mẫu Macbook Pro 15-inch sẽ chỉ được mang dưới dạng hành lý xách tay. Các hành khách sẽ phải tắt máy trong suốt thời gian bay.
Các mẫu Macbook Pro bị ảnh hưởng cũng được đưa vào danh mục “Hàng nguy hiểm” của Virgin Atlantic và Virgin Australia. Nhưng, Virgin Australia đã có phương pháp giải quyết giống hệt Qantas. Theo đó, các mẫu Macbook Pro, kể cả đời 2018, sẽ BẮT BUỘC phải mang theo dạng xách tay.
Virgin Australia có chính sách “mềm mỏng” hơn đối với Macbook Pro
Hãng hàng không quốc gia Thái Lan Thai Airways cũng đưa ra lệnh cấm bay với các dòng Macbook bị ảnh hưởng. Lệnh cấm đó được đưa ra không lâu sau khi Singapore Airlines cũng đưa ra lệnh cấm tương tự.
Lời kết
Tàu bay Airbus A380 của hãng hàng không quốc gia Thái Lan.
Cá nhân mình thấy các lệnh cấm trên có phần hơi hà khắc. Xem ra, các hãng hàng không vẫn chưa hiểu rõ về lệnh triệu hồi của Apple. Theo lệnh đó, lỗi này chỉ áp dụng đối với mẫu Macbook Pro 2015 mà thôi. Cho nên, việc “vơ đũa cả nắm” vậy là có phần hơi nghiêm khắc. Vì điều đó sẽ gây bất tiện cho hành khách bay các chặng đường dài (long-haul). Tuy nhiên, an toàn cho hành khách phải được đặt lên hàng đầu. Cho nên, tuy “vơ đũa” nhưng động thái của các hãng cũng là điều dễ hiểu. Hơn nữa, sau lệnh cấm của FAA và Cục hàng không Việt Nam cùng các hãng trên, chắc chắn các hãng khác cũng sẽ có động thái tương tự.
Nhưng, cho tới giờ, Apple vẫn chưa đưa ra lời giải thích thỏa đáng tới người dùng. Phát ngôn chính thức của họ cũng bị người dùng chỉ trích vì vẫn có yếu tố đổ lỗi cho người dùng không biết sử dụng và bảo quản. Phải chăng, Apple đang gặp phải khủng hoảng PR lớn nhất trong lịch sử công ty?
Đăng bình luận về bài viết này