Mới đây đã có một số thông tin cho rằng, vài tựa game sắp ra mắt trên máy chơi game cầm tay Nintendo Switch sẽ được hỗ trợ công nghệ FSR của AMD.
Series Nintendo Switch Sports sẽ tương thích với công nghệ FSR, ảnh: Nintendo
Tài khoản có tên là @NWPlayer123 ngày hôm qua đã đăng tải trên twitter hai tấm hình đề cập đến các giấy phép công nghệ được sử dụng trong bộ Game Nintendo Switch Sports. Cụ thể đây là một Series trò chơi sẽ được chính thức phát hành vào ngày 29 tháng 4 tới. Trước đó hãng sẽ tổ chức ba đợt chơi thử Game qua hình thức Online bắt đầu từ 18/2. Hiện tại có tất cả 6 trò chơi bao gồm: Cầu lông, Bowling, Bóng đá, Tennis, Bóng chuyền và Chambara (Đấu kiếm). Môn Golf sẽ được thêm vào ở trong một bản cập nhật vào mùa thu năm nay.
found an interesting license from Nintendo Switch Sports, lists FidelityFX Super Resolution (FSR) pic.twitter.com/cfQKslK6Sg
— Nikki™ 🌹 (@NWPlayer123) February 16, 2022
Được biết, hai bức ảnh trên chụp phần tài liệu thỏa thuận cấp phép của bộ Game Switch Sport. Từ đó có thể kết luận rằng công nghệ FidelityFX và FSR của AMD sẽ được sử dụng trong những trò chơi này. Tuy nhiên, thông tin đề cập không cho biết cụ thể Nintendo Switch sẽ tận dụng FSR ra sao? Liệu có những chế độ gì? Nhiều nguồn tin cho rằng, chiếc máy chơi game cầm tay này sẽ hỗ trợ FSR khi kết nối qua một màn hình ngoài đạt chuẩn Full HD.
Sự cải thiện hiệu năng nhờ FSR, nguồn: AMD
Một điều thú vị rằng, Nitendo Switch mang trong mình con chip SoC Tegra của Nvidia. Nhưng vi xử lý này lại không có công nghệ Deep Learning Super Sampling trứ danh. Sở dĩ điều này là không thể, bởi DLSS yêu cầu kiến trúc nền tảng mới với nhân Tensor cùng các thuật toán AI hiện đại. Dẫu vậy như đã từng đề cập, FSR sẽ khỏa lấp nhược điểm “độc quyền” của DLSS.
FidelityFX Super Resolution là giải pháp công nghệ mã nguồn mở được tạo ra với mục đích tăng chất lượng khung hình từ đầu vào có độ phân giải thấp. Nó sử dụng một loạt những thuật toán cao cấp nhằm xác định và tái tạo những hình ảnh gốc. Từ đó sẽ cho ra hiệu năng đồ họa được cải thiện hơn nhiều so với việc render trực tiếp.
Đăng bình luận về bài viết này