Nếu bạn là người yêu thích việc đo lường hiệu năng, bạn nên xem xét sử dụng công cụ Reflex Latency Analyzer (Trình phân tích độ trễ) của Nvidia, có thể đo lường chính xác thời gian cần thiết để các pixel trên màn hình phản hồi sau khi bạn nhập lệnh (ví dụ như bấm chuột).
Theo Nvidia, loại phép đo này “hầu như không thể” đối với các game thủ nếu không có thiết bị chuyên dụng trị giá tới 7.000 USD. Giờ đây, tất cả những gì bạn cần là một màn hình G-Sync compatible của Acer, Alienware, Asus hoặc MSI.
Rào cản gia nhập vẫn cao hơn chúng tôi mong muốn, nhưng dù sao mọi thứ cũng tốt hơn so với việc mua một thiết bị 7000$. Hy vọng rằng Nvidia sẽ trở nên cởi mở hơn với công nghệ này theo thời gian, như họ đã làm – ở một mức độ nào đó – với G-Sync.
Dù sao đi nữa, với công cụ này, bạn sẽ có thể có được dữ liệu chính xác hơn nhiều về hiệu năng đầu vào tổng thể của hệ thống. Nó cho phép bạn xác định độ trễ khi chơi game do trò chơi, GPU, màn hình và chuột của bạn gây ra.
Hiện chỉ có một số chuột được chọn tương thích với Công cụ phân tích. Nvidia đã tiết lộ danh sách đầy đủ các chuột được chứng nhận, chúng tôi đã tổng hợp bên dưới:
- Acer: GM310, Predator Cestus 330, Predator Cestus 350
- Alienware: AW610M
- Asus: ROG Chakram Core
- Corsair: Dark Core RGB PRO & Pro SE
- Logitech G: Pro X Superlight
- MSI: GM 41
- Razer: Deathadder V2
- SteelSeries: Rival 3
Đây là một danh sách tương đối ngắn trong thời điểm hiện tại, nhưng chắc chắn nó sẽ dài ra theo thời gian. Các chuột này không phải được tích hợp khả năng tương thích từ khi sản xuất, vì vậy các bản cập nhật phần mềm cho những con chuột khác có thể giúp chúng đáp ứng với tiêu chuẩn của Nvidia.
Nguồn: Techspot.com
Đăng bình luận về bài viết này