Một vài ý tưởng cũ đang được nhà phát triển Mediatonic nghiêm túc xem xét lại để đưa vào Fall Guys sau khi chứng kiến thành công của bộ phim Squid Game trên nền tảng Netflix.
Trả lời báo chí, trưởng đội phát triển nội dung cho Fall Guys, Joe Walsh cho biết nhóm phát triển tại Mediatonic hiện đang muốn đưa lại một minigame đã bị loại bỏ từ thời alpha test. Sau thành công của Squid Game.
Ảnh hưởng của “Trò chơi con mực” đang lan đến cả giới game thủ
Squid Game, do nhà làm phim Nam Triều Tiên Hwang Dong-hyuk viết kịch bản và đạo diễn với nội dung chủ yếu liên quan đến một cuộc đấu sinh tử, bao gồm 456 người chơi với phần thưởng cuối cùng chính là kim bài miễn tử giúp họ thoát khỏi gánh nặng nợ nần. Bộ phim là tổng hoà của nhiều ý tưởng trong phim ảnh trước đây như The Hunger Games, The Maze Runner… với ngụ ý phê phán sự bất công trong xã hội hiện đại và sự tàn ác tráo trở của chủ nghĩa tư bản… đang làm mưa làm gió trên nền tảng phát trực tuyến Netflix.
Mặc dù thế giới và chủ đề của Fall Guys không đen tối hay đầy ẩn ý như Squid Game, nhưng những trò chơi xuất hiện trong bộ phim có thể đem đến nhiều ý nghĩa. Lấy ví dụ như trò “đèn xanh, đèn đỏ”, trò chơi trẻ em nổi tiếng chiếm phần lớn thời lượng của tập đầu tiên của chương trình. Trong khi phát triển Fall Guys, Mediatonic cũng đã từng nghĩ đến phiên bản “đèn xanh, đèn đỏ” của riêng mình, nhưng cuối cùng lại không cho vào.
Joe Walsh trong một buổi phỏng vấn năm 2019
Walsh nói với báo chí: “Trong một trò chơi điện tử, mọi nội dung đều liên quan đến chuyển động nhân vật. Ngoài đời bạn có thể đứng yên rất dễ dàng, nhưng trong game thì khó có cách nào để bảo người chơi rời tay khỏi bộ điều khiển và đơn giản là chẳng làm gì cả. Chính vì thế, vào thời điểm khai sinh của Fall Guys, chúng tôi đã bàn với nhau, ‘Bọn mình sẽ chẳng bao giờ cho trò Đèn đỏ, Đèn xanh vào, nó chẳng có ý nghĩa gì cả.’ Nhưng bây giờ, khi thấy Squid Game trở nên nổi tiếng, chúng tôi lại đang nghiêm túc suy nghĩ về việc phát triển một phiên bản hợp lý hơn của trò chơi này trong Fall Guys.”
Fall Guys đã trải qua rất nhiều bản cập nhật nội dung kể từ khi ra mắt vào tháng 8 năm 2020, game cũng đã hợp tác với rất nhiều thương hiệu phim, game khác như Among Us, Nier: Automata và Godzilla. Nên sắp tới, trò chơi có hợp đồng sử dụng hình ảnh hay sự kiện kết hợp với Squid Game thì cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên.
Đăng bình luận về bài viết này