Phần tiếp theo của siêu phẩm The Witcher – tựa game được chuyển thể từ loạt tiểu thuyết và truyện ngắn cùng tên của Andrzej Sapkowski đã được CD Projekt Red công bố vào thứ 2 vừa qua.
CD Projekt Red không công bố chi tiết về việc phát hành trên nền tảng nào, và họ đã đăng lên một hình ảnh với một huy hiệu The Witcher cùng với đôi mắt đỏ phát sáng, nằm trên mặt tuyết phủ cùng với khẩu hiệu “A new Saga Begin”.
https://t.co/XtbfqscMWr pic.twitter.com/eK6ZIbfLRa
— The Witcher (@witchergame) March 21, 2022
Thêm vào đó, CD Projekt Red cũng cho biết thêm, họ sẽ không sử dụng RedEngine, mà thay vào đó sẽ thiết kế game trên nền tảng Unreal Engine 5. Động thái này diễn ra như một phần của “quan hệ đối tác chiến lược nhiều năm với Epic Games”, nhà sản xuất Unreal Engine.
Tuy nhiên, việc hợp tác này không có nghĩa là trò chơi sẽ được bán độc quyền trên Epic Store. Quan hệ đối tác của CD Projekt Red với Epic Games “không chỉ bao gồm việc cấp phép, mà còn cả việc phát triển kỹ thuật của Unreal Engine 5, cũng như các phiên bản tương lai tiềm năng của Unreal Engine, nếu có liên quan”.
Unreal Engine 5 được sử dụng với những tựa game thế giới mở. Hai trong số những minh chứng ấn tượng nhất của công cụ này – “Lumen in the Land of Nanite”, một bản demo cho PlayStation 5 được phát hành sáu tháng trước khi ra mắt chiếc máy console này và The Matrix Awakens, được Epic phát hành miễn phí trên PS5 và Xbox Series X vào tháng 12.
Cũng có một yếu tốt khác cho việc sử dụng Unreal Engine 5, đó là việc này sẽ giúp giảm bớt các gánh nặng về công nghệ thiết kế trò chơi, tránh phát sinh quá nhiều lỗi – bài học được rút ra từ CyberPunk 2077.
Hiện tại, trò chơi Witcher tiếp theo là tựa game duy nhất dưới sự hợp tác này của CD Projekt Red với Epic. CD Projekt Red đã xác nhận hôm thứ Hai rằng bản mở rộng đã công bố trước đó cho Cyberpunk 2077 vẫn đang được phát triển bằng RedEngine, cùng với tựa game gốc!
Đăng bình luận về bài viết này