AMD đã bắt đầu quá trình đầu tư cho bộ phần mềm đồ họa 3D miễn phí Blender với tư cách là nhà tài trợ chính. Nhờ điều này, Blender đã gần như hiện thực hóa được mục tiêu chi trả lương thưởng cho 20 lập trình viên toàn thời gian. Trong tương lai, AMD sẽ đóng góp trực tiếp với tư cách là đơn vị bảo trợ cho Blender. Tương đương với 120.000 EUR một năm hoặc phần lương của 2 lập trình viên.
Cho đến thời điểm hiện tại, tình hình tài chính Blender đã có thể được coi là tạm ổn, khi họ đã có ba nhà tài trợ lớn bao gồm NVIDIA, AMD và Epic Games.
Cộng đồng Blender cũng đã thu hút nhiều nhà tài trợ hơn trong năm nay, bao gồm Ubisoft, studio game Thụy Điển Embark và nhãn hàng sản xuất đồ dùng thể thao Adidas. Theo thông báo của Blender, việc quyên góp AMD sẽ giúp nhóm tập trung vào phát triển phần mềm nói chung, cải thiện hỗ trợ cho công nghệ AMD trong Blender. Tuy nhiên sự tối ưu hóa trên nó có thể sẽ mất một thời gian mới trở thành hiện thực. Theo tổng quan hiện tại về tài chính của Blender, quỹ Blender phi lợi nhuận hiện có thu nhập hàng tháng khoảng 94.000 €. Mục tiêu tiếp theo của tổ chức là cán mốc 100.000 € để chi trả thêm cho những phụ phí khác ngoài việc trả lương cho những nhân viên hiện có, điều này thúc đẩy sự phát triển của phần mềm miễn phí này.
Đăng bình luận về bài viết này