AMD đã hứa hẹn về một công nghệ mới cho phép bạn tăng tốc các trò chơi của mình lên độ phân giải cao hơn hoặc tăng tốc độ khung hình của chúng mà không yêu cầu phần cứng máy học ưa thích của GPU của Nvidia như DLSS của Nvidia. Bây giờ tại GDC 2022, nó tiết lộ cách thức hoạt động của FidelityFX Super Resolution 2.0 mới – và nó cũng sẽ xuất hiện trên máy chơi game Xbox của Microsoft.
AMD đã chính thức phát hành phiên bản mới nhất của công nghệ siêu phân giải FidelityFX Super Resolution FSR 2.0 vào ngày 17 tháng 3. Cho dù đó là chế độ chất lượng hay chế độ hiệu suất, nó đã có những bước tiến vượt bậc so với FSR 1.0 và không có giới hạn. Phần cứng, thẻ N cũng có thể được sử dụng.
>>> Đọc thêm : AMD chính thức giới thiệu công nghệ siêu phân giải FSR 2.0
Được biết FSR 2.0 sẽ ra mắt vào quý 2 năm 2022, “Death Loop” sẽ là một trong những game được hỗ trợ đầu tiên, và siêu phẩm RPG hành động thế giới mở SE “Curse Land” cũng sẽ được phát hành vào tháng 10 sắp tới. hỗ trợ FSR 2.0.
Trên blog chính thức của mình, AMD cũng tuyên bố rằng FSR 2.0 cũng sẽ hỗ trợ nền tảng máy chơi game Xbox, và các nhà phát triển game Xbox có thể sử dụng nó trong các trò chơi của họ. Tuy nhiên, bản thân AMD cũng không biết khi nào các game Xbox hỗ trợ FSR 2.0 sẽ đến.
“Ngoài ra, đối với các nhà phát triển trò chơi, chúng tôi vui mừng thông báo rằng FSR 2.0 cũng sẽ có hỗ trợ đầy đủ trên Xbox và các nhà phát triển trò chơi đã đăng ký có thể sử dụng FSR 2.0 vào trò chơi của họ trên bảng điều khiển phát triển Xbox. Tuy nhiên, đối với các game thủ, chúng tôi không có lịch trình rõ ràng để bạn xem các trò chơi Xbox hỗ trợ FSR 2.0. “
FSR 2.0 sẽ thay đổi từ tỷ lệ không gian sang một thế hệ mới của tỷ lệ thời gian, có thể cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn so với độ phân giải gốc, đồng thời cải thiện đáng kể khả năng khử răng cưa. Về mặt chính thức, FSR 2.0 có thể cung cấp chất lượng hình ảnh cao hơn đáng kể so với FSR 1.0 ở tất cả các cài đặt trước chế độ chất lượng và độ phân giải màn hình.
Không giống như NVIDIA DLSS và Intel XeSS, AMD FSR 2.0 vẫn không sử dụng thuật toán máy học, có nghĩa là nó tương thích với nhiều loại card đồ họa hơn, thậm chí cả card đồ họa không phải của AMD.
Đăng bình luận về bài viết này