Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg cho biết công ty sẽ tăng gấp đôi lượng nội dung từ các tài khoản được đề xuất mà mọi người xem khi sử dụng Instagram và Facebook vào cuối năm 2023. Ông nói rằng các đề xuất như vậy hiện chiếm khoảng 15% nội dung trên Facebook và điều đó tỷ lệ phần trăm đã cao hơn trên Instagram.
Sự thúc đẩy, mà Zuckerberg gọi là xây dựng “Công cụ khám phá”, là một sự khởi đầu hoàn toàn khỏi trọng tâm lịch sử của Facebook và Instagram vào việc hiển thị các bài đăng từ biểu đồ xã hội của người dùng hoặc danh sách bạn bè. Sự thay đổi này nhằm cạnh tranh với việc sử dụng nhiều AI của TikTok để phân phát video bất kể chúng đến từ đâu. Cách tiếp cận đó đã nhanh chóng đưa TikTok trở thành một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới và tạo ra một nền kinh tế sáng tạo hoàn toàn mới.
Trong cuộc gọi thu nhập quý thứ hai của Meta vào thứ Tư, Zuckerberg giải thích rằng “Al tìm thấy nội dung bổ sung mà mọi người thấy thú vị, điều này làm tăng mức độ tương tác và chất lượng nguồn cấp dữ liệu của chúng tôi.” Ông cho biết Meta sẽ sử dụng AI để đề xuất tất cả nội dung mà mọi người chia sẻ công khai trên dịch vụ của mình, chẳng hạn như liên kết hoặc ảnh.
“Theo nghĩa đó, tôi nghĩ những gì chúng tôi đang làm sẽ khá độc đáo,” anh nói, ám chỉ sự tập trung duy nhất của TikTok vào các video ngắn. “Tôi không nghĩ rằng mọi người sẽ muốn bị giới hạn trong một định dạng.”
Sự thay đổi lớn cuối cùng của Facebook về cách đề xuất nội dung là vào năm 2018, khi Zuckerberg công bố một chiến lược tập trung vào việc khuyến khích “tương tác xã hội có ý nghĩa” (MSI) giữa bạn bè trong Bảng tin. Khi nó được giới thiệu, Zuckerberg đã dự đoán rằng nó sẽ dẫn đến việc giảm thời gian sử dụng mạng xã hội nhưng mang lại cho người dùng cảm giác tốt hơn.
“Nghiên cứu cho thấy rằng khi chúng ta sử dụng mạng xã hội để kết nối với những người mà chúng ta quan tâm, điều đó có thể tốt cho sức khỏe của chúng ta,” ông nói vào thời điểm đó. “Mặt khác, đọc các bài báo hoặc xem video một cách thụ động – ngay cả khi chúng mang tính giải trí hoặc cung cấp thông tin – có thể không tốt bằng.”
Đăng bình luận về bài viết này