Với quy mô nhỏ hẹp hồi đầu thành lập, Lenovo đã từng bước đi lên trở thành một thương hiệu toàn cầu được nhiều người ưa chuộng, hành trình của họ có lẽ sẽ là động lực cho nhiều người trong thời khắc năm hết Tết đến.
Trụ sở chính của Lenovo ban đầu là 1 gian nhà bảo vệ
Xuất phát điểm của Lenovo khá khiêm tốn khi ban đầu họ chỉ có số vốn vỏn vẹn 25,000 USD khi vào năm 1984, một nhóm chuyên gia làm cố vấn cho chính phủ đã cùng nhau thành lập New Technology Developer Inc. Trong giai đoạn vỡ lòng này, họ đã được Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc giúp đỡ về mặt vật chất, điều đó đồng nghĩa Nhà nước Trung ương cũng là một cổ đông của công ty. Dù vậy, Lenovo vẫn được điều hành theo phương thức hoạt động của các công ty tư bản, hầu như sự can thiệp của chính phủ là rất ít hoặc không có. Sau đó 4 năm, công ty đăng ký kinh doanh tại Hồng Kông và được đổi tên thành Legend. Tiếp theo, hãng đã cho ra đời nhiều mẫu máy tính để bàn, tuy nhiên doanh số của những thiết bị này chỉ tương đối tốt ở nội địa còn với thị trường quốc tế, chẳng ai biết đến tiếng tăm của Lenovo.
Mua lại mảng kinh doanh PC từ IBM là quyết định sáng suốt của Lenovo
Nhưng chỉ cần sự ủng hộ tại thị trường tỷ dân đã là quá đủ cho bước tiến của Lenovo, với số tiền kiếm được từ quê nhà, sang đến năm 2003, để đánh dấu cho sự trưởng thành và nhằm mở rộng quy mô kinh doanh ra toàn thế giới, cái tên Lenovo đã chính thức trở thành danh xưng cũng như được thiết kế để trở thành logo đại diện cho cả công ty. Hai năm sau, tức 2005, hãng đã hoàn tất việc mua lại bộ phận máy tính cá nhân của IBM, bao gồm mảng laptop cũng như máy tính để bàn nhằm hiện thực hoá tham vọng phủ sóng toàn cầu. Ban đầu giới công nghệ đã rỉ tai nhau rằng hành động của Lenovo lúc đó quả là một việc “ném tiền qua cửa sổ” và sẽ làm tiếng tăm của dòng máy tính IBM bị kéo xuống thảm hại. Tuy nhiên, thời gian đã chứng minh những nhận định kia là hoàn toàn sai lầm, dòng máy tính này đã được hãng kế thừa và dẫn dắt phát triển cực thịnh, laptop ThinkPad và PC ThinkCentre là hai minh chứng hiện hữu nhất.
Những lần đổi tên gọi và logo của Lenovo
Để tiếp tục đà phát triển, năm 2010, Lenovo đã lấn sân sang thị trường điện thoại thông minh với thiết bị đầu tiên có tên LePhone. Với sự đầu tư nghiêm túc cho việc nghiên cứu, phát triển và nhân rộng thương hiệu thì năm 2014, smartphone Lenovo đã đem về cho hãng danh hiệu “Nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất tại Trung Quốc Đại lục”, đây cũng chính là giai đoạn công ty đồng ý mua lại Motorola Mobility từ tay Google.
Lenovo của hiện tại luôn được chú ý tại những sự kiện lớn
Với một lịch sử hoành tráng như vậy nên giờ đây Lenovo Group Ltd. đã trở thành một ông lớn trong giới công nghệ không thua kém gì Samsung hay Apple. Hiện tại, tập đoàn công nghệ này đã hoạt động tại hơn 60 quốc gia, kinh doanh bán hàng cho hơn 160 nước, đồng thời là nơi làm việc của khoảng 54,000 nhân viên cũng như được tạp chí kinh tế Fortune xếp thứ 159 trong danh sách Global 500 trong năm 2021. Dù đó chỉ là những con số nhưng nó chính là bằng chứng sống biết nói để minh chứng cho sự phát triển thịnh vượng, đang lên của Lenovo ở giai đoạn hiện tại.
2021 là năm Lenovo đạt thứ hạng cao nhất trên BXH Fortune
Để có được thành tích đáng ngưỡng mộ như vậy, Lenovo trong 2 năm đại dịch vừa qua đã liên tiếp cho ra các mẫu máy tính mạnh mẽ, gọn, đẹp nhưng giá tiền rất phải chăng, như một lời chứng minh với khách hàng rằng mảng PC để bàn, Máy tính xách tay vẫn là cốt lõi trong chiến lược phát triển của cả công ty. Lenovo sẽ không chạy theo những phát ngôn sáo rỗng mà sẽ luôn hướng nguồn lực của mình vào những phát minh thiết thực, có ích cho đại bộ phận người dùng trên toàn thế giới.
Những chiếc PC đồng bộ đang là thứ mà Lenovo tập trung phát triển
Và trong năm mới 2022, với một loạt thay đổi từ các đối tác lớn, Lenovo đang có cơ hội cho ra mắt thêm những sản phẩm tuyệt vời hơn nữa, giá bán còn tốt hơn cả 2021. Hứa hẹn mang đến cho người dùng Việt Nam thêm những sản phẩm ngon bổ rẻ, phù hợp với nhu cầu học tập và làm việc từ xa đang dần trở thành xu thế.
Mảng máy tính xách tay vẫn sẽ là thế mạnh của Lenovo
Như vậy, chúng ta – những khách hàng của Lenovo có thể tin tưởng rằng, tương lai của tập đoàn sẽ không đơn thuần là một ông lớn công nghệ chỉ biết nghiên cứu, phát triển rồi tung sản phẩm mà sẽ còn có cả việc lắng nghe, quan tâm, chịu đổi mới và đương đầu với thử thách vì người dùng.
Tìm hiểu thêm về các sản phẩm của Lenovo tại đây: https://bit.ly/3rS48Fg
Đăng bình luận về bài viết này