Một modder GTA Online cho biết họ đã tìm ra cách để giảm gần 70% thời gian load game dài dằng dẵng của trò chơi – và tuyên bố Rockstar có thể thực hiện bản sửa lỗi trong khoảng thời gian một ngày.
Theo báo cáo của PCGamer, người dùng T0ST đã xuất bản một bài đăng trên blog nêu chi tiết cách họ giảm thời gian load GTA Online từ 6 phút xuống còn 1 phút 50 giây. Nếu không tin, bạn có thể kiểm tra code của T0ST trên GitHub. Nhưng nếu định áp dụng đoạn code này thì bạn lưu ý: đoạn code này chưa được phát hành chính thức và như T0ST đã chỉ ra trên trang, việc sửa mã nguồn game của bạn ở chế độ trực tuyến có thể dẫn đến việc bị khóa tài khoản. Nhiều người dùng đã liều mình thử đoạn code này và đã nhận kết cục đó.
Trong phần nhật kí của họ, T0ST chỉ ra game bị nghẽn do chỉ dùng một luồng CPU và một tệp JSON 10MB “được tạo ra một cách kém cỏi” có thể chứa tất cả các vật phẩm và nâng cấp có thể mua được của GTA Online. Khi nó cần tìm một vật phẩm, tệp này sẽ kiểm tra toàn bộ một mảng với 63 nghìn mục và T0ST nói rằng nó thực hiện kiểm tra này gần 2 tỷ lần, đó là nguyên nhân mà họ cho là làm việc load game lâu đến vậy.
T0ST đã cố gắng làm trơn tru quá trình này và với một số bản vá, thời gian load đã giảm 69,4%. “Tôi không chắc nó giảm được cũng ngần ấy thời gian load với mọi người – có thể có những tắc nghẽn khác trên các hệ thống khác, nhưng đó là một lỗi đơn giản tới nỗi mà tôi không nghĩ là Rockstar bỏ lỡ trong suốt những năm qua”, T0ST nói.
Bản thân (các) lập trình viên này cũng đã liên hệ trực tiếp với Rockstar, và ghi rõ rằng “vấn đề này không nên mất đến hơn một ngày để giải quyết” đồng thời đưa ra một loạt các giải pháp để công ty thực hiện bản sửa lỗi. Hiện tại phía Rockstar chưa đưa ra bình luận gì, nhưng T0ST đã cập nhật bài đăng để yêu cầu người chơi ngừng gửi yêu cầu hỗ trợ đến công ty, vì rằng nó cản trở các cầu của các khách hàng khác.
Nguồn: Sea.ign.com, pcgamer.com
Đăng bình luận về bài viết này