Giới thiệu về Wolcen: Lords of Mayhem
Wolcen: Lords of Mayhem là tựa game nhập vai vừa được ra mắt trên Steam cách đây vài ngày nhưng đã nhận được sự đón nhận của rất nhiều game thủ cũng như youtuber / reviewer nổi tiếng như Rhykker, Fextralife, v.v… và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ gameplay cho tới cốt truyện. Sau 3 ngày trải nghiệm tựa game này, và bản thân cũng là game thủ chơi khá nhiều tựa game RPG như Diablo 1/2/3, GrimDawn, Path Of Exile, v.v… với thời lượng lớn mình có vài nhận xét tổng hợp về điểm được và chưa được của Wolcen: Lords of Mayhem
Tốt: Hình ảnh và âm thanh
Phải nói Wolcen: Lords of Mayhem đã đầu tư rất tốt hình ảnh và âm thanh của game, với việc sử dụng Cry Engine thì chúng ta không cần phải giới thiệu gì nhiều từ chất lượng nhân vật với hiệu ứng vật lý. Phong cách thiết kế của game có phần nào đó tựa tựa như thời kì Warhammer 40K khi kết hợp giữa súng ống và đao kiếm. Nhưng điểm được nhất của tựa game này phải kể đến cốt truyện và nhạc nền, cũng như phần lồng tiếng xuất sắc khi lột tả được tính cách nhân vật cũng như cốt truyện có các bước ngoặt dành cho người chơi khám phá
Tốt: Sự kết hợp hài hoà giữa Path of Exile và Diablo III
Hệ thống các Passive Skill Point của Wolcen: Lords of Mayhem khá tương đồng với Path Of Exile, khi sử dụng bảng lớn ( Gate of Fates )và cho người chơi tự trải nghiệm và khám phá đường đi cho riêng mình. Nhưng nếu POE bắt chúng ta phải đi quãng đường khá dài hoặc lựa chọn Class phù hợp cho các xây dựng nhân vật “lai” ( Hybrid ) thì Wolcen: Lords of Mayhem lại đơn giản hoá đi rất nhiều khi phân chia Gate of Fates ra làm 3 vòng tròn khác nhau và có thể xoay vòng tròn để kết hợp các điểm lớn ( Node ) nhanh chóng hơn. Cũng như việc bố trí Passive Skill Point được đơn giản hoá đi rất nhiều giúp thân thiện hơn với các game thủ
Ngoài Passive Skill Point, hệ thống năng lượng của Wolcen: Lords of Mayhem cũng được sinh ra dành cho các nhân vật Hybrid khi phân thanh thành Willpower và Rage, khi đánh thường hoặc dùng các kĩ năng liên quan đến vật lý, Rage sẽ mất đi và chuyển hoá thành Willpower, còn khi sử dụng các kĩ năng liên quan đến phép thuật thì ngược lại, Willpower mất đi và Rage lại tăng lên. Có vẻ như nhà sản xuất khuyến khích chúng ta lai giữa vũ khí và “bắn chưởng” luân phiên để có lượng sát thương ổn định và liên tục thay vì chỉ tập trung duy nhất vào 1 loại vũ khí
Tốt: Tính thử thách cao
Các trận chiến với Boss trong game được thiết kế khá hay và thử thách, ngay từ dầu Act I, pha đối đầu với Boss cuối đã khá vất vả với nhiều giai đoạn “phase” khác nhau buộc người chơi phải sử dụng kĩ năng né tránh thật tốt và nhuần nhuyễn khá giống trong Path Of Exile ( các bạn có thể tưởng tượng độ khó trận chiến cuối cùng với Sirius – The Awkener trong POE tương đương với các act Boss của Wolcen: Lords of Mayhem ). Nhưng có điểm bổ sung khá hay giống như trong Trailer Diablo IV, khi đánh 1 lượng sát thương nhất định, Boss sẽ bị bất động và rơi vào trạng thái “Broken” để người chơi có thể tự do xả sát thương trong khoảng thời gian ngắn.
Kém: Chưa đủ sự đa dạng
Wolcen: Lords of Mayhem có quá ít các loại Spell, mặc dù đã ra mắt, nhưng tổng hợp chúng ta chỉ có 33 loại tổng hợp cả phép thuật lẫn cận chiến, bắn xa, nhưng phải lược bỏ kha khá các phép di chuyển thì chỉ còn không nhiều và mình hy vọng nhà phát hành sẽ có các bản cập nhật mới để tăng tính đa dạng của game. Còn như hiện tại các Spell vẫn chưa được cân bằng tối ưu và vẫn cần một quãng đường khá dài để tăng tính đa dạng cho game
Kém: Chưa đầu tư kĩ càng về hệ thống điều khiển
Wolcen: Lords of Mayhem chưa hỗ trợ Gamepad, cũng như giao diện sắp đặt các loại Spell còn chưa được đa dạng ( không thể thay kĩ năng chuột trái ), điểm này đã được nhà phát hành hứa bổ sung vào các bản cập nhật tới.
Kém: Server không ổn định
Hệ thống Server còn quá nhiều bất cập là điểm trừ khá lớn của Wolcen: Lords of Mayhem, liên tục tình trạng rollback, mất character hay disconnect diễn ra khi server mở cửa đã khiến Wolcen Game lập tức phải đóng cửa bảo trì hệ thống suốt gần 50 giờ đồng hồ. Hiện tại để có trải nghiệm tốt nhất về game, các bạn hãy chơi ở chế độ Offline và chờ khi Server được hoàn thiện đáp ứng đủ yêu cầu truy cập của người chơi
Tổng kết: Đáng để thử
Tổng kết, Wolcen: Lords of Mayhem là một tựa game RPG kết hợp giữa Diablo III, Path Of Exile và 1 phần ( nhỏ ) Diablo IV, đây là 1 tựa game có tiềm năng để phát triển rất lớn để trở thành 1 Path Of Exile khác, nhưng với sự ra mắt không mấy suôn sẻ bởi các bug cũng như bất ổn định ở server phần nào đã gây vài ảnh hưởng tiêu cực. Tuy nhiên nếu các bạn tìm kiếm 1 tựa game mới mẻ nhưng vẫn nắm được những cốt lõi của dòng game ARPG, hay tìm một thứ gì đó để chơi trong lúc chờ POE season mới và Diablo IV ra mắt, Wolcen: Lords of Mayhem xứng đáng là lựa chọn hợp lý
Điểm đánh giá: 6.5/10 – Vẫn còn phải cố gắng nhiều!
Hiện tại game đang được phát hành thông qua Steam với giá 310.000đ cho bản cơ bản và 405.000đ kèm Original Sound Track tại đây
Đăng bình luận về bài viết này