Sony có kế hoạch cho khoảng một nửa số trò chơi của mình phát hành trên PC hoặc thiết bị di động vào năm 2025, theo một bài thuyết trình được đưa ra trong ngày hội nhà đầu tư hàng năm của công ty. Một biểu đồ hiển thị trong buổi thuyết trình cho thấy đây sẽ là một sự gia tăng lớn so với các bản phát hành của nó trong năm nay, khi khoảng một phần tư các bản phát hành của công ty sẽ là trên PC và thiết bị di động, phần còn lại được phân chia giữa các máy chơi game PlayStation 4 và PlayStation 5.
“Bằng cách mở rộng sang PC và thiết bị di động, và phải nói rằng… cũng như các dịch vụ trực tiếp, chúng tôi có cơ hội chuyển từ tình trạng hiện diện trong một phân khúc rất hẹp của thị trường phần mềm trò chơi nói chung, thành hiện diện ở hầu hết mọi nơi, ”Chủ tịch Sony Interactive Entertainment Jim Ryan cho biết
Biểu đồ từ bài thuyết trình của Sony cho thấy sự tăng trưởng trong các bản phát hành PC và thiết bị di động. Hình ảnh: Sony
Ryan tiếp tục nói rằng đầu tư vào PC và thiết bị di động có thể dẫn đến “sự tăng trưởng đáng kể về số lượng người chơi trò chơi của chúng tôi, số người thích trò chơi của chúng tôi và số người chi tiền vào trò chơi của chúng tôi”.
Bài thuyết trình của Sony cho thấy công ty đã gặt hái được nhiều lợi ích từ việc đưa các tựa game như Horizon Zero Dawn, Days Gone và God of War lên PC, với doanh thu thuần trên nền tảng này tăng hơn gấp ba lần từ 80 triệu USD năm ngoái lên dự báo 300 triệu USD vào năm 2022. Sony đã lên tiếng về kế hoạch mang nhiều tựa game hơn lên PC; tung ra nhãn PlayStation PC và thậm chí mua lại một nhà phát triển cổng PC vào năm ngoái.
Tăng trưởng doanh thu từ các cổng PC của Sony. Hình ảnh: Sony
Về mảng di động, năm ngoái, Video Games Chronicle đã báo cáo rằng Sony đã thuê cựu giám đốc nội dung của Apple Arcade, Nicola Sebastiani, người đầu tiên trong số những người mới gia nhập PlayStation Studios để tập trung vào mảng di động. Trong một slide, công ty cho biết họ có kế hoạch phát hành trò chơi di động thông qua một số con đường khác nhau, bao gồm đồng phát triển các tựa game với các nhà phát triển di động hiện có cũng như thành lập mạng lưới studio của riêng mình.
Cũng như PC và thiết bị di động, bài thuyết trình của Sony cung cấp thêm thông tin chi tiết về tham vọng trò chơi phục vụ trực tiếp của hãng. Nó có kế hoạch sẽ có 12 nhượng quyền thương mại dịch vụ trực tiếp hoạt động vào năm 2025, tăng so với một năm ngoái và ba trong năm nay. Điều này cho thấy rằng Sony có hai trò chơi dịch vụ trực tiếp không được thông báo trước đang được phát triển để phát hành trong năm tài chính 2022 (MLB The Show 2022 là trò chơi thứ ba và Ryan đã xác nhận trong một cuộc hỏi đáp rằng Bungie’s Destiny không có trong số này). Sony trước đây cho biết họ có kế hoạch tung ra hơn 10 trò chơi phục vụ trực tiếp vào tháng 3 năm 2026.
Cuối cùng, công ty cho biết họ muốn mở rộng việc sử dụng IP của mình bên ngoài trò chơi và sử dụng bộ phim Uncharted gần đây và loạt phim HBO sắp tới dựa trên The Last of Us làm ví dụ chính.
Đăng bình luận về bài viết này